Khác với “cò đất” chỉ là hình thức trung gian giới thiệu khách hàng bằng mánh khóe thì những chuyên viên môi giới bất động sản lại dùng kiến thức và tầm nhìn để đánh giá thị trường một cách khách quan nhất, mang đến cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, đầu tư trong lĩnh vực địa ốc, hỗ trợ pháp lý khi giao dịch.
Vậy thì công việc cụ thể mà một người môi giới bất động sản là gì và làm thế nào để trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp thì mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Địa Ốc 5Sao Sài Gòn.
Nghề môi giới bất động sản là gì?
Nhân viên hay những chuyên viên bất động sản là những nhân tố quan trọng trong việc buôn bán và giao dịch nhà đất. Là những người sở hữu vốn kiến thức chuyên sâu, đa dạng cũng như khả năng ăn nói linh hoạt, khéo léo, họ sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp cũng như đưa ra cái nhìn khách quan về thị trường nhà đất cho cả người bán và người mua.
Không chỉ vậy, các vấn đề về thủ tục pháp lý, các giấy tờ liên quan cũng được các nhân viên tư vấn bất động sản làm việc một cách nhanh nhẹn và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Một người môi giới bất động sản sẽ làm những công việc cụ thể sau đây:
1. Tìm kiếm ngách và thông tin khách hàng
Điều này rất quan trọng trong việc phát triển và duy trì nghề nghiệp. Bởi khi bạn có một mạng lưới quan hệ khách hàng tốt thì khả năng thăng tiến cũng như duy trì mức lương ổn định sẽ cao hơn.
Thường thì các nhà môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng của mình bằng cách tham gia các buổi tọa đàm, hội thảo về kinh doanh hay thông qua các trang web về bất động sản, trang mạng xã hội như email, facebook hay zalo,…
2. Cung cấp các thông tin về dự án cho khách hàng
Muốn đưa ra những thông tin cụ thể, chính xác nhất đòi hỏi các chuyên viên môi giới nắm rõ được kiến thức về bất động sản cũng như phải nhanh nhạy với thị trường. Từ đó đưa ra được những tư vấn phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
3. Chăm sóc khách hàng trước và sau khi thực hiện giao dịch
Người môi giới bất động sản cần hỗ trợ khách hàng về các thủ tục giao dịch, bên cạnh đó cũng không quên theo dõi hỗ trợ khách hàng về sau để tạo ra tệp khách hàng trung thành, là đầu mối để tiếp cận với những hàng hàng mới.
4. Xây dựng và phát triển những chiến lược mới thu hút khách hàng tìm đến tư vấn cùng công ty hoặc đội nhóm
Việc này sẽ giúp người mối giới có kế hoạch làm việc rõ ràng, xác định đúng mục tiêu và sẽ đi được đường dài với nghề.

Quy trình trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp
Khai Thác Và Xây Dựng Tệp Khách Hàng Tiềm Năng
Nếu muốn xác suất giao dịch thành công ở mức cao thì người môi giới cần phải có cho mình ngách khách hàng tiềm năng.
Cần phải lưu trữ thông tin khách hàng, lên kế hoạch khai thác và phân tích thị trường cũng như phân khúc khách hàng để bổ sung vào tệp khách hàng tiềm năng.
Tiếp Nhận Yêu Cầu Của Khách Hàng
Khách hàng thường chia làm hai đối tượng chính:
- Đối với khách hàng cần bán bất động sản, cần phải tìm hiểu xem bất động sản của khách hàng là chính chủ hay trung gian. Ngoài ra, người môi giới cũng cần biết được mức giá khách muốn bán khoảng bao nhiêu, đồng thời tìm hiểu về tính pháp lý liên quan cũng như mức độ rủi ro của dự án.
- Đối với khách hàng là người cần mua bất động sản cần phải biết được khách cần mua để định cư hay đầu tư kinh doanh, ngân sách tài chính là bao nhiêu, loại bất động sản đang quan tâm tới, có quan tâm tới phong thủy nhà đất hay không để từ đó đưa ra được các lựa chọn phù hợp.
Tư Vấn Cho Khách Hàng
Đa số khách hàng thường có tâm lý chung là “Mua với giá thấp nhất và bán với giá cao nhất” nên nhà môi giới cũng cần phải lưu tâm tới.
Với khách hàng muốn bán bất động sản, các nhà môi giới cần phải thể hiện được khả năng bán giá cao nhất trong thời gian ngắn để giữ được chân khách hàng. Muốn vậy, việc tìm hiểu kỹ thị trường là vô cùng cần thiết.
Còn đối với khách hàng là người mua, cần phải khéo léo để lựa chọn các loại bất động sản phù hợp với khả năng tài chính, đồng thời cũng phải đảm bảo mức giá ổn với bên bán.
Hoạt Động Tiếp Thị
Các nhà môi giới cần phải thực hiện hoạt động tiếp thị để hoạt động rao bán trở nên thuận lợi hơn. Đầu tiên là rao bán với tệp khách hàng đã được lưu lại trước đó. Bên cạnh đó, đăng thông tin lên website đăng tin bất động sản hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Hoặc tiếp thị trực tiếp tại các hội thảo cũng là một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao.

Thực Hiện Giao Dịch
Người môi giới bất động sản cần phải chuẩn bị tài liệu cần thiết để buổi giao dịch diễn ra suôn sẻ. Kèm với đó là thái độ phục vụ phải nhiệt tình và cởi mở, chủ động xử lý các giấy tờ về pháp lý và theo dõi tiến độ thanh toán.
Kết Thúc Quá Trình Giao Dịch
Khi kết thúc giao dịch, người môi giới cần theo dõi tiến trình thực hiện thỏa thuận, cần liên lạc với người bán và mua để theo dõi, thông báo về các thủ tục mỗi lần có đợt thanh toán.
Bên cạnh đó, cũng cần làm nhiệm vụ thu phí và hoàn tất quá trình giao dịch, có thể giới thiệu thêm về các dịch vụ của công ty và đánh giá thêm mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Chăm Sóc Khách Hàng Sau Khi Dự Án Kết Thúc
Cần phải thường xuyên liên lạc để duy trì mối quan hệ cũng như đảm bảo sự chuyên nghiệp trong công việc, giữ chân khách hàng trung thành.
Địa Ốc 5Sao Sài Gòn
Địa chỉ: 655 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0915999898